Không phải vẻ ngoài đẹp trai bóng bảy, không phải khiếu hài hước, cũng không phải giàu có, nhiều tiền mới thực sự hấp dẫn phụ nữ. Vậy phẩm chất đó của đàn ông là gì. Xin được trả lời đó là: Lòng vị tha.

Lòng vị tha mới thực sự là phẩm chất gây cuốn hút nhất đối với phụ nữ, nhất là khi phái đẹp đang tìm kiếm mối quan hệ lâu dài (Đôi khi chỉ thiết lập tình bạn chứ không phải tình yêu lứa đôi). Không ai lại thích lấy một ông chồng nhút nhát, việc gì cũng giao cho vợ. Thậm chí "Đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành" và chỉ biết hưởng thụ. Không cần biết người khác sống thế nào. Lòng vị tha - Phẩm chất mà không phải người đàn ông nào cũng có.

Vị tha thực chất là biết bỏ qua lỗi lầm, mở lòng và biết yêu thương, trân trọng một cách vô điều kiện, không toan tính cho bản thân. Vị tha khác với rủ lòng thương hay thương hại. Vị tha vốn không toan tính, không so đo, suy bì, càng không lấy nó ra làm cái cớ để coi thường, hạ thấp người khác, nhất là trong tình yêu đôi lứa.

Vị tha ai cũng có thể nói được, là thứ nói thì rất dễ, nhưng thực hiện được không hề giản đơn chút nào. Chắc chắn kẻ tiểu nhân sẽ không bao giờ có lòng vị tha, bao dung, độ lượng. Những người có lòng vị tha luôn một phong thái khoan dung, đĩnh đạc, lạc quan, luôn biến cái không thể thành cái có thể. Xã hội cũng cần lắm những người tài tử như thế.

Những người đàn ông sống độ lượng, vị tha không bao giờ là những người xấu hay ác lòng, ác ý. Họ biết phải làm gì dù chịu thiệt thòi nhiều thứ. Lòng vị tha của người đàn ông nói rộng ra là Tính nhân văn cao cả. Tính nhân văn, ga lăng cũng không phải có quá nhiều trong tất cả. Vì nhiều ông muốn nhưng không thể trở thành Hiền nhân Quân tử.

Đàn ông có vẻ ngoài bảnh bao, đẹp trai, luôn nghĩ cho bản thân mình thì phụ nữ chỉ thấy ở họ đẹp khi tiếp xúc ban đầu. Còn để gắn bó lâu dài, thì người đàn ông đó cần có lòng vị tha dù anh ta không đẹp trai, giàu có. Các cụ vẫn dạy: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn là thế. Nhưng dù ga lăng, lãng tử hết mình đi chăng nữa cũng vẫn chưa đủ khi người đàn ông ít có điều kiện về vật chất. Cho nên việc kiếm tiền, đảm bảo cho cuộc sống gia đình là điều hết sức quan trọng. Đòi hỏi người đàn ông phải tài ba, đủ sức làm ra của cải vật chất phục vụ sinh hoạt hàng ngày và có tích lũy. Như vậy giàu sang, phú quý, có của ăn của để không bao giờ dành cho những kẻ lười nhác. Người đàn ông luôn phải là bờ vai vững chắc cho phái đẹp dựa vào.

Từ xa xưa, những vùng đất từng được ví cho các chàng trai thử sức: “Làm trai cho đáng nên trai - Phú Xuân đã trải Đồng Nai cũng từng”. Đó là thách thức, thử lửa với những chàng trai khỏe mạnh, gan dạ đương đầu với nắng nóng, cát gió miền trung và khẩn hoang, mở rộng đất phương nam. Đây là những vùng đất rất giàu đẹp, nhưng đòi hỏi phải có công dựng xây, khai phá mới trở thành những địa danh oai hùng có một không hai của đất nước. Phú Xuân đã trải…là vùng đất một thời tập hợp những anh tài xây dựng cố đô hùng thiêng sông núi. Đồng Nai cũng từng…đây là vùng đất hoang hóa, một thời không có người ở, chỉ có chim muông, thú dữ. Ai tới đây đều phải có bản lĩnh, chí khí, dũng mãnh của các đấng nam nhi không sợ trước bất cứ thử thách gian nguy nào. Đó là sức mạnh phi thường, sức mạnh người anh hùng chinh phục khắp Nam, Bắc, Tây, Đông, chống giặc dã bảo vệ gia đình, làng xã, bờ cõi, giang sơn gấm vóc. Hình ảnh người trai đó là quân tử, luôn có lòng vị tha, cao thượng. Khác hẳn với những người trai “Khom lưng uốn gối gánh hai hạt vừng”.

Phụ nữ đánh giá lòng vị tha vượt trên các phẩm chất khác của người đàn ông, coi đây là thước đo người mình quý trọng, tin yêu. Vị tha và Ga lăng, Lãng tử luôn cuốn hút phụ nữ hơn bất cứ phẩm chất nào khác của người đàn ông.

Bàn về lòng Vị tha, Ga lăng, Quân tử của người đàn ông nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3 nghe ra như lạc chủ đề. Nhưng ngược lại chưa biết chừng chị em lại tỏ ra thích thú. Bởi vì, Phái đẹp rất muốn và rất cần sự chở che, cần được nâng niu, chiều chuộng, thậm chí nhỏng nhẻo một tý cho thêm tươi mới cuộc đời. Nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa thì muôn thuở ai ai là phụ nữ cũng luôn mong muốn. Không chị em nào thích bị khủng bố, mắng mỏ, làm tổn hại tinh thần. Không một chị em nào thích bị quăng thân, vật lộn với cuộc sống mà luôn muốn có sự chở che, sống thanh bình, thân thiện và hạnh phúc. Lòng vị tha của đấng mày râu sẽ giúp chị em nghìn lần vươn lên trong cuộc sống của thế giới rộng lớn này. Người đàn ông có lòng vị tha thường biết lắng nghe, chia sẻ và cảm nhận được rất nhiều điều. Những người này luôn biết tôn trọng, trân trọng cuộc sống và khi yêu, họ cũng hết mình. Dù biết rằng kết quả không thể đến cuối con đường vì nhiều lý do tế nhị.

Sống và yêu người có lòng vị tha, độ lượng, lãng tử còn gì thú vị bằng đối với bất kể chị em nào trên cõi đời này.