Hưởng thụ vật chất có thể làm cho người ta say mê, thỏa mãn nhất thời. Nhưng một tấm lòng lương thiện mới khiến cho người đó cả đời sống hạnh phúc.

Người xưa đã dạy: Người tham lam sẽ muốn ngày càng nhiều, giống như con rắn muốn nuốt chửng cả con voi.

Một người nếu không biết đủ, biết hài lòng thì cho dù bản thân đã có một gia tài lớn thì họ vẫn chưa thấy đủ.

Người sống mà không biết đủ sẽ không bao giờ thành công trong việc tìm kiếm hạnh phúc thực sự. Vì vậy một người nếu muốn hạnh phúc và vui vẻ nên biết kiềm chế tham vọng của bản thân.

Phật dạy trong kiếp nhân sinh này thì danh lợi, tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân mà thôi. Trong khi đó, thiện tâm mới chính là sự giàu có trong tâm hồn của con người.

Nguoi song thien tam van su sung tuc, ke tham lam van su nhu khong

Thiện tâm là lòng tốt, là chân tình là tình yêu thương. Người có thiện tâm thì mới mong có cuộc sống hạnh phúc.

Một người có thiện tâm thì sẽ không đối xử với người khác tàn độc. Họ biết làm hài lòng chính mình, tuyệt đối không bị làm phiền bởi những sân si trong cuộc sống.

Có nhiều người sống trên đời lúc nào khao khát, hâm mộ những người giàu. Nhưng lại không biết rằng nếu như không có thiện tâm thì cho dù là tỷ phú đi chăng nữa cũng không thể hạnh phúc được.

Nguoi song thien tam van su sung tuc, ke tham lam van su nhu khong-Hinh-2

Giá trị của con người không nằm ở chỗ nhận được gì mà làm nằm ở chỗ cho được gì.

Hãy nhớ mục đích của cuộc đời là sống hữu ích, sống có trách nhiệm, được tôn trọng và biết yêu thương. Trên hết, điều thật sự có ý nghĩa là: Sống cho ai đó, vì cái gì đó và tạo nên dấu ấn riêng của bạn trên thế gian này.